ขั้นตอนการเตรียม
ขั้นตอนที่ 1
ลูกค้ามีความสนใจที่จะสร้างบ้าน หรือขอคำปรึกษาในการการสร้างบ้าน หรือต้องการทราบว่าต้องเตรียมตัวอะไรบ้าน หรือขั้นตอนต่างๆในการสร้างบ้าน หรืออยากทราบค่าใช้จ่ายต่างๆ
ขั้นตอนที่ 2
กรณีสนใจสร้างบ้านและอยากขอสินเชื่อธนาคาร ทางบริษัทจะประสานงานลูกค้ากับเจ้าหน้าที่ธนาคาร ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านสินเชื่อ
ขั้นตอนที่ 3
ลูกค้าจัดเตรียมเอกสารต่างๆที่จำเป็นในการสร้างบ้าน และหรือเอกสารประกอบการขอสินเชื่อ
ขั้นตอนที่ 4
ประสานนัดหมายกับเจ้าหน้าที่ขาย และสถาปนิคเพื่อปรึกษาเรื่องแบบบ้าน และราคาค่าก่อสร้าง และสภาพที่ดินของลูกค้าในการสร้างบ้าน และขั้นตอนอื่นๆ
ขั้นตอนเลือกแบบบ้าน
ขั้นตอนที่ 1
หลังจากที่ลูกค้าตัดสินใจที่จะเริ่มการสร้างบ้าน เจ้าหน้าที่จะประสานนัดหมายเพื่อเลือกแบบบ้าน หรือปรับแบบบ้าน หรือออกแบบบ้านใหม่
ขั้นตอนที่ 2
นัดหมายเพื่อสำรวจที่ดินของลูกค้า ณ สถานที่จริง เพื่อวัดขนาดที่ดินและประมาณการดินถม (ถ้ามี) และเก็บรูปภาพสภาพที่ดินเพื่อวางแผนการก่อสร้าง
ขั้นตอนที่ 3
หลังจากการสำรวจที่ดิน ทางสถาปนิกจะประสานงานลูกค้า เพื่อสรุปแบบบ้านที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงราคาค่าก่อสร้างและเงื่อนไขการรับสร้างบ้านต่างๆ
ขั้นตอนที่ 4
ลูกค้าสรุปแบบบ้านได้แล้ว และทราบราคาค่าก่อสร้างโดยประมาณแล้ว หากต้องการให้ทางบริษัททำการปรับแบบ หรือออกแบบบ้านให้ลูกค้าทำการวางเงินมัดจำ (เงินมัดจำถือเป็นส่วนหนึ่งของราคาค่าก่อสร้างบ้าน)
ขั้นตอนที่ 5
ทางสถาปนิกทำการปรับแบบ หรือออกแบบบ้านตามความต้องการของลูกค้าจนลูกค้าสรุปแบบบ้านแล้วเสร็จ
ขั้นตอนที่ 6
หลังจากสรุปแบบบ้านแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการสรุปราคาค่าก่อสร้างทั้งหมดแจ้งให้ลูกค้าทราบ
ขั้นตอนทำสัญญา
ขั้นตอนที่ 1
ลูกค้าจัดการเตรียมเอกสารที่จำเป็น ตามที่เจ้าหน้าที่ประสานสำหรับการทำสัญญารับสร้างบ้าน
ขั้นตอนที่ 2
ลูกค้าทำการชำระเงินค่าทำสัญญา (เงินโอน, เช็ค) กรณีขอสินเชื่อกับธนาคาร ทางบริษัทจะประสานทางธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวก โดยเงินทำสัญญาธนาคารจะเป็นผู้ทำเช็คชำระค่าทำสัญญา
ขั้นตอนที่ 3
ลูกค้าทำความเข้าใจในสัญญาแล้วลงนามในสัญญารับสร้างบ้าน แล้วรับคู่สัญญาเป็นหลักฐาน
ขั้นตอนการก่อสร้าง
ขั้นตอนที่ 1
เจ้าหน้าที่เขียนแบบก่อสร้างทำการเขียนแบบก่อสร้างเพื่อขออนุญาต
ขั้นตอนที่ 2
เจ้าหน้าที่ทำการยื่นขออนุญาตก่อสร้าง และประสานงานจนได้รับใบอนุญาตก่อสร้าง
ขั้นตอนที่ 3
เจ้าหน้าที่ทำประสานงานนัดลูกค้า เพื่อไปยังสถานที่ก่อสร้างจริงเพื่อกำหนดแนววางผังบ้านบนที่ดิน ทั้งนี้เพื่อตรงความต้องการลูกค้ามากที่สุด
ขั้นตอนที่ 4
เริ่มตอกเสาเข็ม ช่วงเวลานี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะมีการทำพิธีลงเสาเอก เพื่อเป็นศิริมงคลแก่การอยู่อาศัย
ขั้นตอนที่ 5
เริ่มก่อสร้างบ้านตามแบบและขั้นตอนการก่อสร้าง โดยจะแบ่งงานตามงวดงาน โดยทางวิศวกรควบคุมงานและสถาปนิกจะประสานลูกค้าตลอดเวลาการก่อสร้าง ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมคุณภาพบริษัทส่วนกลางจะเข้าตรวจสอบคุณภาพบ้านในแต่ละช่วงงาน เพื่อให้บ้านได้มาตรฐานสูงสุด
ขั้นตอนการตรวจงาน
ขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนที่สำคัญขั้นตอนหนึ่ง คือ ขั้นตอนการตรวจรับงวดงาน โดยทางวิศวกรจะประสานลูกค้า เข้าตรวจสอบตามงวดงานต่างๆ ว่างานก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามมาตรฐาน ถูกต้องตามแบบ โดยเจ้าหน้าที่จะประสานลูกค้าเพื่อนัดหมายวันและเวลา
ขั้นตอนที่ 2
วิศวกรนำลูกค้า เข้าตรวจสอบตามงวดงานต่างๆ ว่างานก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามมาตรฐาน ถูกต้องตามแบบ
ขั้นตอนที่ 3
ลูกค้าทำการตรวจสอบตามงวดงานต่างๆ ว่างานก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามมาตรฐาน ถูกต้องตามแบบ โดยลูกค้าเป็นผู้ลงนามในการตรวจรับงวดงาน
ขั้นตอนการชำระค่างวดงานก่อสร้าง
ขั้นตอนที่ 1
เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ส่งเอกสารแจ้งยอดชำระค่างวด
ขั้นตอนที่ 2
ลูกค้าชำระเงินค่างวดการก่อสร้าง (โอนเงิน, ผ่านเคาเตอร์ธนาคาร) ส่งสลิปการชำระให้แก่เจ้าหน้าที่ กรณีขอสินเชื่อกับธนาคาร ทางบริษัทจะประสานทางธนาคาร เพื่ออำนวยความสะดวก โดยเงินค่างวดการก่อสร้าง ธนาคารจะเป็นผู้ทำเช็คชำระค่างวดการก่อสร้าง
ขั้นตอนที่ 3
เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน จัดส่งใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าเป็นหลักฐาน
ขั้นตอนการรับมอบบ้าน
ขั้นตอนที่ 1
ขั้นตอนที่สำคัญ คือ เมื่อบ้านก่อสร้างแล้วเสร็จ ขั้นตอนการตรวจรับมอบบ้าน โดยทางวิศวกรจะประสานลูกค้า เข้าตรวจสอบงานก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามมาตรฐาน ถูกต้องตามแบบ โดยเจ้าหน้าที่จะประสานลูกค้าเพื่อนัดหมายวันและเวลา
ขั้นตอนที่ 2
วิศวกรนำลูกค้า เข้าตรวจสอบบ้านทั้งหมด ว่างานก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามมาตรฐาน ถูกต้องตามแบบ หากมีรายการที่ต้องการให้แก้ไข ทางวิศวกรจะออกรายการโดยละเอียด แล้วดำเนินการตามรายการที่ระบุจนแล้วเสร็จ
ขั้นตอนที่ 3
ลูกค้าทำการตรวจสอบงานก่อสร้างได้แล้วเสร็จตามมาตรฐาน ถูกต้องตามแบบ โดยลูกค้าเป็นผู้ลงนามในการตรวจรับบ้าน
ขั้นตอนที่ 4
เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ส่งเอกสารแจ้งยอดชำระค่างวดสุดท้าย
ขั้นตอนที่ 5
ลูกค้าชำระเงินค่างวดสุดท้าย (โอนเงิน, ผ่านเคาเตอร์ธนาคาร) ส่งสลิปการชำระให้แก่เจ้าหน้าที่ กรณีขอสินเชื่อกับธนาคาร ทางบริษัทจะประสานทางธนาคารเพื่ออำนวยความสะดวก โดยเงินค่างวดการก่อสร้าง ธนาคารจะเป็นผู้ทำเช็คชำระค่างวดการก่อสร้าง
ขั้นตอนที่ 6
เจ้าหน้าที่บริษัททำการส่งมอบเอกสารการรับประกันบ้าน,กุญแจบ้าน,ใบเสร็จรับเงินค่างวดสุดท้าย
ขั้นตอนที่ 7
เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริการหลังการขาย ติดต่อลูกค้าแนะนำการบริการหลังการขาย Call Center 1793